ประเภทสินค้า
ประเภทสินค้า : Catalog1 » ร็อตไวเลอร์
ร็อตไวเลอร์
ร็อตไวเลอร์

       ร็อทไวเลอร์ เป็นสุนัขสายพันธุ์ที่เก่าแก่ ปรากฏในประวัติศาสตร์ตั้งแต่ยุคโรมันโบราณ ถูกฝึกใช้งานต้อนฝูงสัตว์ เลี้ยงแกะ เลี้ยงวัว เลี้ยงม้า หรือลากเกวียน สุนัขสายพันธุ์นี้ได้เดินทางมาพร้อมกองทหารโรมัน เพื่อเป็นยามรักษาการณ์ระหว่างเดินทัพ จนมาถึงเมืองร็อทเวล สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี สุนัขพันธุ์นี้ได้ผสมข้ามสายพันธุ์กับสุนัขในท้องถิ่น นับจากนั้นร็อทไวเลอร์ก็ถูกฝึกให้ต้อนฝูงสัตว์คุ้มกันปศุสัตว์ ปกป้องเฝ้าระวังภัยคุ้มกันภัยให้เจ้านายและทรัพย์สิน ด้วยความฉลาดและทรงพลังของสุนัขสายพันธุ์นี้ ถูกขนานนามจากเมืองเก่าแก่อย่างเมืองร็อทเวลว่า“Rottwill Butcher DOG” จากนั้นได้ถูกเพาะขยายพันธุ์ขึ้นเพื่อให้มีสมรรถภาพและเป็นสุนัขในการใช้งานอันเกิดประโยชน์สูงสุด จากสุนัขต้อนฝูงสัตว์ได้พัฒนาเป็นสุนัขที่แกร่ง ทรหดอดทนและดุร้าย

          ศตวรรษที่ 20 ได้มีการคัดเลือกสุนัขมาใช้ในราชการตำรวจ โดยมีสุนัขหลายพันธุ์ถูกนำมาทดสอบ ร็อทไวเลอร์ก็เป็นหนึ่งสายพันธุ์ที่ได้เข้าทดสอบด้วย อาศัยเป็นสุนัขที่แกร่ง ฉลาด ทรงพลัง ไม่ช้าร็อทไวเลอร์ ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดสุนัขและได้ถูกบรรจุให้เป็นสายพันธุ์หลักของสุนัขชั้นเลิศในราชการตำรวจและมีการรับรองขึ้นทะเบียนเป็นสุนัขตำรวจในปี ค.ศ.1910  ( ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ )

มาตราฐานสายพันธุ์

อุปนิสัย ฉลาด ซื่อสัตย์รักเจ้านาย กล้าหาญ แฝงความดุร้าย สามารถนำมาฝึกให้เชื่อฟังคำสั่งหรือเป็นสุนัข อารักขาได้

ลักษณะทั่วไป ร็อทไวเลอร์ที่ดีควรมีขนาดปานกลาง ล่ำและมีพลัง ความกระทัดรัดและโครงสร้างที่บึกบึนเป็นเครื่องบ่งบอกถึงความแข็งแรง สุนัขเพศผู้จะมีโครงสร้างที่ใหญ่กว่าสุนัขเพศเมีย โดยที่เพศเมียแม้จะมีขนาดเล็กกว่าแต่ไม่ได้อ่อนแอกว่าแม้แต่น้อย

ศีรษะ ความยาวปานกลาง มองด้านข้าง หน้าผากจะโค้งเล็กน้อย ขากรรไกรบนและล่างแข็งแรง หูขนาดปานกลาง ห้อยลง ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม ในขณะที่ตื่นตัวหูจะอยู่ในระดับเดียวกับส่วนบนของกะโหลก จมูกกว้างและมีสีดำ ลำตัวกว้างและลึกลงไปจนถึงข้อศอก หลังเหยียดตรงและแข็งแรง ชายกระเบนเหน็บสั้น ลึกและเต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ หางตัดสั้นเกือบชิดลำตัว

ส่วนหน้า ระยะจากจุดสูงสุดถึงข้อศอกมีระยะเท่ากับข้อศอกถึงพื้นดิน ขาได้พัฒนาอย่างแข็งแรง ประกอบด้วยกระดูกที่ใหญ่และเหยียดตรง ฝ่าเท้าแข็งแรง มีสปริงและเกือบจะตั้งฉากกับพื้นดิน กลมและกระทัดรัด โค้งกำลังดี ไม่บิดเข้าหรือบิดออก อุ้งเท้าหนาและแข็ง เล็บเท้าสั้น แข็งแรง และมีสีดำ นิ้วติ่งควรจะตัดทิ้ง ขาหน้า มีกระดูกใหญ่ ขาหน้าท่อนบนมีกล้ามเนื้อแข็งแรง ข้อเท้าหน้าแข็งแรง ตั้งฉากกับพื้น มองจากด้านหน้าขาหน้าตรงตั้งฉากกับพื้นห่างกันพอเหมาะ เท้ากลม นิ้วเท้าชิด  ขาหลัง มีกระดูกใหญ่ ขาหลังท่อนบนประกอบด้วยกล้ามเนื้อ มุมขาหลังทำมุมพอประมาณ ข้อเท้าหลังตั้งฉากกับพื้น มองจากด้านหลังขาหลังตรงขนานกันตั้งฉากกับพื้น นิ้วเท้าชิด เท้ากลม

ลำตัว สัดส่วนของความสูงต่อความยาวของลำตัวประมาณ 9 ต่อ 10 ส่วน ลำตัวแข็งแรง เส้น หลังตรง ขนานกับพื้น ลำตัวส่วนหน้า หัวไหล่ประกอบด้วยกล้ามเนื้อ ลำตัวส่วนท้าย มีลักษณะกว้าง ค่อนข้างสั้น โค้งมนเล็กน้อย ส่วนหางสุนัขบางตัวหางกุดหรือสั้นมาตั้งแต่กำเนิด นิยมตัดหางให้สั้น

ขน ขนชั้นนอกเหยียดตรง แน่นและหยาบ ยาวปานกลางและเรียบ ขนชั้นในจะอยู่บริเวณคอและตะโพก ส่วนขนจะหนาหรือบางขึ้นอยู่กับสภาพของอากาศ

สี ต้องมีสีดำโดยเสมอ และมีสีน้ำตาลบริเวณเหนือตา,แก้ม,คอ,เท้า,ก้น,อก

การเดิน-วิ่ง มีความสง่างาม การย่างก้าวมีพละกำลัง ขณะวิ่งขาหน้า-หลังไม่บิดหรือเก

ราคา 6,000 บาท

 

รายละเอียดสินค้า

Advertising Zone    Close
 
Online:  1
Visits:  4,728
Today:  11
PageView/Month:  28

ยังไม่ได้ลงทะเบียน

เว็บไซต์นี้ยังไม่ได้ลงทะเบียนยืนยันการเป็นเจ้าของเว็บไซต์กับ Siam2Web.com